Text Messages 1916-1920

1916.
Wife: Hon, Kain na! I'm ready!!
Husband: Busog pa ko.
Wife: Hindi food ang ibig ko sabihin, ako kainin mo...
Husband: Kaya nga, busog pa ko, birthday ng secretary ko, nagpakain din!!!

1917.
Someone has wisely said:
"The heart is a fertile place... Anything planted there will grow for sure."

1918.
Sabi ni Bob Ong:
"Mangarap ka at abutin mo ito...
Huwag mo sisihin ang sira mong pamilya, palpak mong syota, pilay mong tuta o mga lumilipad na ipis.
Kung may pagkukulang sa'yo ang magulang mo,
Pwede kang magrebelde.
Tumigil ka sa pag-aaral, mag-drugs ka, magpakulay ng buhok sa kili-kili.
Sa bandang huli, ikaw din ang magsisisi.
Rebeldeng walang napatunayan at narating..."


Masyadong maganda ang buhay para sirain.

1919.
"Kapag hindi ka mahal ng taong mahal mo, huwag kang magreklamo.
Kasi may mga tao rin na hindi mo mahal pero mahal ka. Kaya, quits lang..."


1920.
The greatest challenge in our life is to find someone who knows our faults and weaknesses. But still willing to embrace us with so much love without doubt.